Là một chuyên gia CNTT, bạn biết rằng thời gian downtime của CNTT rất tốn kém. Các tổ chức trên thế giới cho rằng, chi phí tổn thất trung bình cho mỗi phút downtime là $5.600 và lên tới $300.000 mỗi giờ (theo phân tích của Gartner 2014). Tuy nhiên, chi phí này sẽ khác nhau tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp và ngành, độ dài và thời gian ngừng hoạt động, nhân viên bị ảnh hưởng, v.v.
Ví dụ: tổn thất mỗi giờ cao hơn đáng kể đối với các doanh nghiệp như ngân hàng, viễn thông và bán lẻ trực tuyến. Ngoài tài chính, thời gian ngừng hoạt động của mạng có thể ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả của doanh nghiệp bạn. Mỗi khi người dùng gặp sự cố gián đoạn, trung bình sẽ mất 23 phút để giúp họ tập trung vào các nhiệm vụ ưu tiên của họ.
Ngày nay rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhiều loại Web service trong nghiệp vụ hàng ngày để nâng cao hiệu suất công việc, song trong khi sử dụng lại phát sinh các vấn đề như response của hệ thống bị chậm, khiến các doanh nghiệp lo lắng về vấn đề tính năng của ứng dụng.
Để giữ cho khách hàng của bạn hài lòng và nhân viên của bạn làm việc hiệu quả, bạn cần đảm bảo rằng các ứng dụng của bạn đang hoạt động tối ưu. Và để đảm bảo hiệu suất nhanh chóng, bạn cần đầu tư vào các công cụ giám sát hiệu suất ứng dụng.
Giám sát hiệu suất ứng dụng (APM – Application performance monitoring) là gì?
APM giúp người dùng quản lí tình hình hoạt động của toàn bộ ứng dụng thông qua việc giám sát hoặc quản lý hiệu suất của ứng dụng, thời gian giao dịch và trải nghiệm người dùng tổng thể.
Mục đích duy nhất của việc giám sát là thu thập dữ liệu hiệu suất để cho bạn biết điều gì đang xảy ra với các ứng dụng của bạn. Quản lý các ứng dụng của bạn giúp bạn hiểu tại sao sự cố lại xảy ra bằng cách xác định vị trí và thời điểm sự cố xảy ra.
Giải pháp APM phân tích điều gì?
APM làm công việc giám sát tình trạng hiệu suất của hệ thống, giúp bạn xác định xem các ứng dụng của mình có đang hoạt động bình thường hay không. Khi các chỉ số của bạn bị tắt, giải pháp APM sẽ cảnh báo bạn về vấn đề và giúp bạn xác định nguyên nhân gốc rễ.
Theo dõi và hiểu các chỉ số này giúp bạn:
- Xác định hiệu suất “bình thường” cho các ứng dụng của bạn và thông báo nếu ứng dụng được giám sát lệch khỏi trạng thái bình thường
- Xem tất cả các chỉ số hiệu suất của bạn
- Giữ cho các ứng dụng của bạn chạy trơn tru, tự động phát hiện những bất thường và khắc phục những vấn đề đó trước khi nó ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn
- Kết nối hiệu suất ứng dụng với hiệu suất kinh doanh bằng các chỉ số như điểm Apdex để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng với ứng dụng của bạn
Tại sao các nhóm mạng sử dụng công cụ APM
Hiệu suất ứng dụng và hiệu suất mạng được gắn liền với nhau. Thời gian chết của mạng có thể dẫn đến thời gian ngừng hoạt động của ứng dụng. Và hiệu suất ứng dụng kém tối ưu có thể chuyển thành hiệu suất mạng kém.
Sử dụng các công cụ APM giúp bạn tăng khả năng hiển thị mạng và có thể giúp bạn hiểu cách khắc phục các sự cố mạng. Việc kết hợp và so sánh hai thông tin này mang lại cho bạn nhiều sức mạnh chẩn đoán hơn.
Taps Garland – Thiết bị hỗ trợ tuyệt vời cho giải pháp APM
Network Tap của Garland Technology sẽ giúp cải thiện hiệu suất APM bằng cách thu nhập 100% dữ liệu đi qua TAP, thay vì sử dụng các cổng SPAN được biết đến với các gói bị rớt trong quá trình thu thập. Đối với các mạng lớn hơn, việc kết hợp Packet brokers với TAP để tối ưu hóa hơn nữa lưu lượng truy cập của bạn, cho phép bạn thu nhận nhiều dữ liệu hơn từ nhiều phân đoạn mạng hơn, giúp loại bỏ điểm mù của mạng để có hiệu suất và phân tích APM tốt hơn.
Bạn đang tìm giải pháp giúp cải thiện các công cụ giám sát, phân tích,…hiện có của mình nhưng không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu? Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
Liên hệ ngay:
Starlinks – Đơn vị cung cấp độc quyền các sản phấm của Garland Technology tại thị trường Việt Nam
Email: [email protected]
Tel: 024 6264 6260