0943692323

Khái niệm bộ chia quang Splitter là gì?

Bộ chia quang Splitter là một thiết bị dùng để hỗ trợ mạng quang thụ động. Chúng cho phép các giao diện PON được chia sẻ cho nhiều người đăng ký. 

Khi đó, Splitter tách các chùm ánh sáng thành các chùm đơn nhỏ hơn. Sau đó, tiến hành phân tách thành các thiết bị song song và giúp tối đa hóa hiệu suất của các bố cục mạng.

Cách lựa chọn bộ chia quang Splitter:

  • Theo số đầu quang cần chia: 1×2, 1×4, 1×8, 1×16, 1×32, 1×64
  • Theo đầu nối quang: SC/LC/FC
  • Theo chuẩn đầu kết nối: UPC/APC

Các loại bộ chia quang phổ biến thường được sử dụng hiện nay

Bộ chia quang 1:2

Bộ chia quang 1:4

Bộ chia quang 1:8

Bộ chia quang 1:16

Bộ chia quang 1:32

Bộ chia quang 1:64

Những lý do bạn nên sử dụng bộ chia quang Splitter

  1. Nhanh chóng – tốc độ ổn định và đơn giản khi thi công lắp đặt

Nguyên lý hoạt động của bộ chia chia quang khá đơn giản với một đầu là 1 sợi quang truyền dữ liệu qua một bộ chia nhỏ, lõi được làm bằng chất liệu thủy tinh rồi sau đó tín hiệu được chia đều ở các cổng ra là các đầu sợi quang. Điểm nổi bật ở thiết bị này đó là chúng có thể tự động điều chỉnh và cân đối đều tôc độ truyền tín hiệu ở các sợi ra. Bộ chia tách quang Splitter có kích thước tương đối nhỏ gọn và phạm vi hoạt động trong bước sóng rộng, độ suy hao thấp, có tính đồng nhất giữa các kênh.

z3539257072427 42ca9afc0afc5e3cc4e342e8f0e8baea

Hình 1: Bộ chia quang 1 x 8

      2. Giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, vận hành

Có thể nói, trên thị trường phụ kiện quang hiện nay, bộ chia quang Splitter là  sản phẩm có giá thành rẻ nhưng công dụng và chất lượng rất tốt. Splitter giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức của nhân lực trong doanh nghiệp. Ngoài ra, với chất lượng bền bỉ theo thời gian, bạn còn giảm thiểu được những chi phí bảo hành, bảo dưỡng, giảm được chi phí cáp quang,…

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về bộ chia quang. Nếu bạn còn thắc mắc gì về bộ chia quang hãy liên hệ ngay với Starlinks để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Starlinks là đơn vị cung cấp các sản phẩm phụ kiện quang như: Splitter, Hộp FTTH, Module quang,… chất lượng tốt, giá rẻ trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.